KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975-30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954-7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)
Học tập và làm theo lời bác
Đăng ngày: 22/11/2023 - Lượt xem: 227
Thầy giáo Ngô Thành Trung, giáo viên dạy giỏi tiêu biểu của trường THCS Đa Lộc, huyện Ân Thi

Gắn bó với nghề giáo suốt 19 năm là ngần ấy thời gian Thầy giáo Ngô Thành Trung, tổ Phó tổ Khoa học tự nhiên Trường THCS Đa Lộc nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trở thành người giáo viên mẫu mực, để lại trong đồng nghiệp và các thế hệ học trò một niềm tin yêu, một tấm gương sáng tạo, hết lòng tận tuỵ với nghề.

Với lòng nhiệt huyết của mình, Thầy đã không ngừng trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tích cực khai thác, chế tạo đồ dùng dạy học. Mỗi giờ học của Thầy đều được đầu tư kĩ lưỡng, dành nhiều thời gian để nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, thiết kế bài giảng, áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy một cách hiệu quả. Chính vì thế mà mỗi bài giảng của Thầy đều được học sinh hào hứng đón nhận.
Thầy Trung cho biết: “Trong công tác giảng dạy, bản thân tôi luôn tìm tòi học hỏi những kiến thức mới, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng trên lớp để giúp các em học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu kiến thức mới. Bên cạnh đó, chú trọng khơi gợi lòng say mê của học sinh với môn học.”
Là một giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng, Thầy luôn sâu sát, nắm bắt được tình hình học tập của các em  học sinh để có phương pháp giảng dạy cho phù hợp, hình thành ý thức tự giác trong học tập, kịp thời biểu dương, tạo tâm lí phấn khởi cho học sinh.
Em Phạm Đức Sang, học sinh lớp 9A trường THCS Đa Lộc chia sẻ: “Thầy Trung rất yêu nghề, tậm tâm với học sinh. Thầy có phương pháp dạy rất dễ hểu nên chúng em dễ tiếp thu bài. Thầy rất nhiệt tình hỗ trợ, sẵn sàng giải đáp khi chúng em gặp phải vấn đề hóc búa”.
Thầy giáo Ngô Thành Trung (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen của CT UBND tỉnh tại hội nghị công bố các Quyết định khen thưởng, tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu
năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 14/11/2023
 Không chỉ vững về chuyên môn, thầy Trung luôn tích cực trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của nhà trường, luôn hoàn thành xuất sắc các công việc được giao. Với vai trò quản lí, tổ Khoa học tự nhiên đã có nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả đã góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học trong nhà trường. Trong công tác Đội, Thầy luôn sát sao tới từng lớp, phổi hợp chặt chẽ với phụ huynh, với các tổ chức chính trị trong và ngoài nhà trường giáo dục nhận thức, tư tưởng đạo đức, lối sống cho học sinh, Thầy Trung còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, với tổng số 8 lần tham gia hiến máu.
Thầy giáo Nguyễn Huy Nhiệm, Phó Hiệu Trưởng nhà trường đánh giá: “Thầy Ngô Thành Trung là một nhà giáo trẻ, luôn miệt mài, tận tâm và có nhiều sáng kiến; hết lòng vì học sinh, là tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng Người, thắp sáng trong tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo”.
Nhờ không ngừng đổi mới phương pháp giáo dục, nên tỷ lệ học sinh giỏi, đạt giải trong các kỳ thi do Thầy giảng dạy luôn ở top đầu của trường. Thầy Trung tham gia bồi dưỡng học sinh đội tuyển thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh môn Toán 9 , Vật Lý 9, Giải toán trên Internet, Giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 9, Đấu trường Vio Edu:  trong đó đã có 02 học sinh đạt giải Nhất, 02 học sinh đạt giải Nhì; ngoài ra còn có 01 học sinh đạt giải Nhất môn Tin học được tham dự thi cấp Quốc gia; 03 học sinh đạt giải Ba cấp Quốc gia thi Giải Toán trên Internet lớp 9.
Bên cạnh đó, Thầy còn có nhiều sáng kiến, giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học được triển khai áp dụng đạt hiệu quả như: “Hướng dẫn học sinh giải bài tập phần điện từ học Vật lý THCS”; “Phát triển năng lực giải bài toán tìm giá trị nhỏ nhất cho học sinh lớp 9”; “Áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy chương III – Đại Số 9”; “ Giải pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh khi dạy nội dung Hàm số bậc nhất – Toán 9 cho học sinh lớp 9”; “Nâng cao kĩ năng giải các bài tập về tam giác bằng nhau cho học sinh lớp 7”; “Áp dụng phương pháp dạy học Đặt và giải quyết vấn đề vào dạy học chương I – Đại Số 8  theo mô hình trường học mới”.
Với những thành tích trong sự nghiệp “trồng Người” của mình; nhiều năm liền Thầy Ngô Thành Trung đạt danh hiệu Lao động tiến tiến; năm 2017 và năm 2023 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, Thầy được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Đổi mới, sáng tạo trong quản lý giảng dạy và học tập”.
Nguồn: Cổng TTĐT huyện Ân Thi
Tin liên quan