KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975-30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954-7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)
Xây dựng Đảng
Đăng ngày: 12/04/2024 - Lượt xem: 139
Chi bộ Đan Tràng xã Hồng Vân huyện Ân Thi làm tốt công tác phát triển đảng viên

Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọngcủa công tác xây dựng Đảng, vừa đảm bảo tính kế thừa, phát triển; vừa nâng cao sức mạnh cho tổ chức đảng ở cơ sở; những năm qua, chi bộ Đan Tràng xã Hồng Vân xã Hồng Vân đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới.

Những năm trước đây, đảng viên của chi bộ chủ yếu là đảng viên trung và cao tuổi, số lượng đảngviên trẻ ít trong khi các phong trào tại địa phương rất cần những cán bộ trẻ, năng nổ, nhiệt huyết. Thực tiễn đặt ra yêu cầu cần bồi dưỡng, tạo nguồn từ những quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng đặc biệt là các đảng viên trẻ. 
Để làm được điều đó, chi bộ Đan Tràng đãxây dựng và ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên, xây dựng chỉ tiêu cụ thể coi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chi bộ; Chi ủy giao các tổ chức đoàn thểđẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua, tạo môi trường rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu thuận lợi cho đoàn viên, hội viên, từ đó phát hiện nhân tố tích cực để cử đi học lớp nhận thức về Đảng, tạo nguồn kết nạp.
Thực tế thôn Đan Tràng cũng như nhiều địa phương khác cósố đông thanh niên đi làm tại các khu, cụm công nghiệp, ít có thời gian tham gia các hoạt động xã hội, chi bộ đã phân công các đồng chí chi ủy viên cùng với đảng viên phụ trách hộ tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về đảng cho các quần chúng tích cực, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào để tạo nguồn phát triển đảng. Đặc biệt, quan tâm đến thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hoặc đã học xong các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trở về công tác, lao động tại địa phương. Đây cũng chính là nguồn để bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ cho các nhiệm kỳ kế tiếp. Nhờ vậy, đã có nhiều quần chúng trẻ tuổi, có năng lực, trình độ được bồi dưỡng và kết nạp, không chỉ đảm bảo chỉ tiêu kết nạp mà còn nâng cao về chất lượng. Nghị quyết Đại hội khóa XXV nhiệm kỳ 2022 - 2025 chi bộ đề ra chỉ tiêu kết nạp 7 đảng viên mới. Đến nay, sau hai năm thực hiện đã kết nạp được 8 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ. Chi bộ cũng đã cử 2 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, tạo nguồn kết nạp trong năm 2024, phấn đấu từ nay đến cuối nhiệm kỳ kết nạp từ 2 – 3 đảng viên mới.
Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Bí thư Chi bộ Đan Tràng xã Hồng Vân cho biết: “Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, hàng năm, chi bộ giao chỉ tiêu kết nạp cho chi hội nông dân, phụ nữ, đoàn thành niên; trong đó yêu cầu đối tượng cảm tình phải đảm bảo các tiêu chí về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ...  Sau khi được kết nạp, các quần chúng được giao nhiệm vụ cụ thể để phấn đấu đồng thời góp phần thúc đẩyphong trào của địa phương”.
Đồng chí Bí thư chi bộ thôn Đan Tràng trao Quyết định kết nạp Đảng 
Có mặt trong Lễ kết nạp tại chi bộ mới thấy hết sự vui mừng, phấn khởi của các đảng viên mới khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau nhiều ngày tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, những bạntrẻ không không dấu nổi niềm vui, xúc động xen lẫn tự hào khi trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Đảng viên Nguyễn Duy Hưng, cho biết: “Tôi rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam, đây cũng là động lực để tôi tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.”
Sau khi được kết nạp, 100% các đảng viên đều được giao nhiệm vụ cụ thể, chi bộ cũng cử các đồng chí có kinh nghiệm hướng dẫn, giúp đỡ để các đảng viên tiếp tục rèn luyện, trưởng thành; đủ điều kiện để công nhận đảng viên chính thức.
Được bổ sung “sức trẻ”, các phong trào của chi bộ, của thôn cũng ngày càng đi lên, góp phần tích cực vàophát triển kinh tế - xã hội của xã.
Nhận xét về công tác phát triển đảng viên mới ở chi bộ Đan Tràng, đồng chí Nguyễn Văn Công, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồng Vân cho biết: “Chi bộ Đan Tràng là chi bộ tiêu biểu của xã trong việc phát triển đảng viên mới. Trong nhiệm kỳ này, hàng năm đều giới thiệu được quần chúng ưu tú để xem xét, kết nạp. Các đảng viên trẻ đều đáp ứng được các tiêu chuẩn, có phẩm chất, đạo đức tốt, tích cực tham gia các phong trào của thôn, của xã.”
Từ những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới chi bộ thôn Đan Tràng xã Hồng Vân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác phát triển đảng viên; quan tâm, hỗ trợ hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội gắn với thúc đẩy các cuộc vận động và phong trào thi đua, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, hội viên rèn luyện, phấn đấu qua đó phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tạo nguồn phát triển đảng viên góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh./.
Nguyễn Hà
Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh
Tin liên quan